Món ăn giúp giảm trầm cảm

Oct 29, 20230 bình luận
Món ăn giúp giảm trầm cảm

Bên cạnh thay đổi lối sống, sinh hoạt, ăn quả hạch, cá hồi, rau củ xanh lá có chứa axit béo omega-3, vitamin A, B12 góp phần ngăn ngừa trầm cảm.

cá hồi giúp giảm trầm cảm

Cá hồi, cá trích, cá ngừ có nhiều chất béo không bão hòa đa góp phần chống lại trầm cảm. Axit béo omega-3 trong cá hồi hỗ trợ tế bào não khống chế các tác nhân ảnh hưởng đến tâm trạng, giảm nguy cơ rối loạn lo âu.

sữa giúp giảm trầm cảm

Sữa là nguồn vitamin D dồi dào, thiếu chất dinh dưỡng là yếu tố tăng nguy cơ trầm cảm. Ngoài sữa, chế độ ăn uống có các món chứa loại vitamin này như ngũ cốc, nước trái cây, cá đóng hộp.

Nghêu cung cấp B12 dồi dào. Người thiếu vitamin có khả năng cao mắc trầm cảm. Cơ thể thiếu vitamin B12 dễ dẫn đến thiếu s-adenosylmethionine (SAM) - chất mà não cần để xử lý các vấn đề liên quan đến tâm trạng. Vitamin B12 cũng có nhiều trong các món ăn làm từ thịt bò nạc, sữa và trứng.

Các loại hạt thuộc nhóm món ăn nhẹ rất giàu selen, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Hàm lượng selen trong cơ thể thấp dễ dẫn đến trầm cảm. Thực phẩm có chứa khoáng chất này bao gồm gạo lứt, thịt bò nạc, hạt hướng dương và hải sản.

Rau lá xanh giàu folate cần cho tế bào não để hoạt động tốt, góp phần chống trầm cảm. Rau lá xanh gồm nhiều loại như bông cải xanh, rau cải, xà lách, cần nước, măng tây.

Cà rốt chứa nhiều chất beta-carotene (tiền chất của vitamin A) góp phần ngăn ngừa rối loạn và tổn thương não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy beta-carotene có mối liên kết với mức độ trầm cảm. Ăn cà rốt sống, nấu canh hoặc dùng nước ép giúp tăng hiệu quả.

 

Các bài viết khác

Bình luận (0)

Không có bình luận nào cho bài viết này. Hãy là người đầu tiên bình luận!

Để lại bình luận

Xin lưu ý: bình luận phải được phê duyệt trước khi được đăng

Shop more

Nội thất