Gouda cheese

Aug 06, 20230 bình luận
Gouda cheese

Gouda là gì?

Nổi tiếng trong nhiều nền văn hóa ẩm thực, Gouda có nguồn gốc từ các vùng phía nam của Hà Lan. Thường được làm từ sữa bò, loại pho mát nửa cứng này có đặc điểm là hương vị thơm và giống như caramel kết hợp với kết cấu đặc và đàn hồi của nó. Gợi ý của các loại hạt với vị ngọt và kem ôm lấy vòm miệng của bạn trong một cảm giác nhẹ nhàng và tùy thuộc vào độ tuổi, kết thúc từ mịn màng đến sắc nét.

phô mai gouda

Mặc dù được phân loại thành nhiều loại, nhưng bản chất của Gouda về cơ bản vẫn giống nhau trong tất cả các biến thể của nó. Ở một mức độ lớn, hương vị được truyền đạt từ đồng cỏ tự nhiên nơi gia súc gặm cỏ và sự phát triển của các tinh thể muối tạo cho nó kết cấu vụn khi pho mát già đi.

Quá trình sản xuất Gouda được chú trọng đến từng chi tiết, từ xưởng vắt sữa đến xưởng làm kem, với chất lượng được đảm bảo thông qua thử nghiệm toàn diện.

Quá trình bắt đầu bằng cách đổ sữa tươi vào một thùng lớn. Tùy thuộc vào loại Gouda, sữa tươi hoặc đã được tiệt trùng. Vi khuẩn tự nhiên và rennet sau đó được thêm vào để làm đông sữa và tạo thành sữa đông. Khi đã chắc, sữa đông được tách ra và cho vào khuôn. Phô mai thu được mật độ đặc trưng của nó khi được nén theo trọng lượng, và sau đó sẵn sàng để ngâm nước muối. Muối từ nước muối làm chậm mọi hoạt động không mong muốn của vi khuẩn và thúc đẩy hương vị Gouda mang tính biểu tượng. Một lớp phủ pho mát tự nhiên được áp dụng để giúp bảo vệ chống lại sự nhiễm bẩn, trước khi nó cuối cùng được thiết lập để lão hóa. Nhiệt độ ấm ổn định khuyến khích các hương vị phát triển đồng thời cho phép phô mai giải phóng độ ẩm, dẫn đến kết cấu đặc và nhất quán. Gouda có thể mất từ bốn tuần đến hơn 12 tháng để trưởng thành, dẫn đến những kết quả rất khác nhau.

gouda cheese

Gouda có cả hai biến thể đã được tiệt trùng và chưa tiệt trùng. Tương tự như vậy, quá trình sản xuất yêu cầu rennet dành cho người ăn chay hoặc không ăn chay, dẫn đến loại pho mát phù hợp với hầu hết các sở thích. Luôn đảm bảo kiểm tra nhãn khi nghi ngờ.

Sản phẩm thay thế cho Gouda

Nhìn chung, hương vị ngọt ngào và bơ là phổ biến trong nhiều loại pho mát và việc tìm kiếm một loại có đặc điểm tương tự như của Gouda sẽ không mất nhiều thời gian.

Có thể so sánh cả về hình thức và hương vị, Edam là một loại phô mai nửa cứng khác của Hà Lan. Nó được đặc trưng bởi hương vị hạt dẻ và ngọt ngào, và kết cấu dày đặc của nó. Được làm từ sữa bò, hương vị và mùi thơm sẽ sắc nét hơn theo thời gian.

Mang hương vị Gouda sắc nét hơn, Cheddar cung cấp mật độ và kết cấu tương tự. Ít ngọt hơn, với hương bơ và quả phỉ mạnh hơn, Cheddar hoạt động như một sự thay thế hiệu quả cho Gouda.

 

Các bài viết liên quan

Bình luận (0)

Không có bình luận nào cho bài viết này. Hãy là người đầu tiên bình luận!

Để lại bình luận

Sản phẩm liên quan